Đà Lạt: Thành lập mới 3 Công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp du lịch - dịch vụ

D.QUỲNH 17:28, 15/05/2024

(LĐ online) - Ngày 15/5, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt đã trao quyết định thành lập Công đoàn cơ sở tại 2 doanh nghiệp là Công ty TNHH Săn mây Việt Nam và Công ty Cổ phần dịch vụ công viên giải trí NOVADREAMS. Cả hai doanh nghiệp đều hoạt động trong lĩnh vực du lịch, đóng chân trên địa bàn xã Trạm Hành, TP  Đà Lạt.

Trao biểu trưng Công đoàn cho Công ty Cổ phần dịch vụ công viên giải trí NOVADREAMS

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt cho biết, Liên đoàn Lao động cùng phối hợp với lãnh đạo Công ty Cổ phần Dịch vụ Công viên giải trí NOVADREAMS và Công ty TNHH Săn mây Việt Nam tổ chức buổi trao các quyết định kết nạp đoàn viên Công đoàn, thành lập Công đoàn cơ sở và công nhận Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tại 2 doanh nghiệp.

Công ty TNHH Săn mây Việt Nam có 25 đoàn viên vừa được kết nạp vào tổ chức Công đoàn. Với Công ty Cổ phần dịch vụ công viên giải trí NOVADREAMS, Công đoàn cơ sở có 19 đoàn viên. Hầu hết người lao động của 2 doanh nghiệp đều là cư dân tại xã Trạm Hành và các địa phương lân cận.

Cùng với hai Công đoàn cơ sở vừa được ra mắt ngày 15/5, trước đó, chiều 14/5, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt cũng tổ chức ra mắt Công đoàn cơ sở tại Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phát - Khách sạn Ngọc Phát Đà Lạt. Đây là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch - dịch vụ với 43 người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn.

Tặng quà cho người lao động Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Ô tô Ngọc Phát - Khách sạn Ngọc Phát Đà Lạt

Tại cả 3 doanh nghiệp, lãnh đạo của các doanh nghiệp đều khẳng định, việc thành lập Công đoàn cơ sở góp phần giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Với phương châm “Người lao động là vốn quý nhất của xã hội, là nguồn tài sản vô giá đối với sự phát triển bền vững của Công ty”, ngoài việc đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động, Ban Giám đốc doanh nghiệp rất quan tâm đến việc đảm bảo lợi ích cho người lao động trong Công ty.  

Doanh nghiệp nhận thấy, thành lập tổ chức Công đoàn cơ sở tại Công ty sẽ góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại Công ty. Do đó, lãnh đạo cả 3 doanh nghiệp đều quan tâm và hoàn toàn ủng hộ việc thành lập tổ chức Công đoàn.

Đồng thời, lãnh đạo doanh nghiệp đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động; thực sự là cầu nối giữa người lao động với lãnh đạo Công ty.

Ban Giám đốc Công ty là người sử dụng lao động sẽ luôn đồng hành, phối hợp tốt với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, nhất là trong việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; chăm lo điều kiện làm việc của đoàn viên, người lao động tại Công ty.

Trong Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động TP Đà Lạt đã thành lập mới được 4 nghiệp đoàn và Công đoàn cơ sở, kết nạp trên 150 người lao động đứng vào tổ chức Công đoàn.


Từ khóa:

Đà Lạt

Liên đoàn lao động