Đức Trọng: Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 – 2024

N.MINH 16:18, 16/05/2024

(LĐ online) - Ngày 16/5, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Đức Trọng tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2019 – 2024.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Huyện Đức Trọng hiện có 15 Hội NCT các xã, thị trấn, với 144 chi hội, 238 tổ hội, có 11.907 hội viên/14.641 cao tuổi, chiếm tỷ lệ 81,3%. Toàn huyện có 675 người cao tuổi tham gia công tác xã hội là bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng phó thôn, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố; trường phó ban công tác mặt trận, chỉ hội trưởng các đoàn thể từ xã, thị trấn đến thôn, tổ dân phố.

Tuyên dương, khen thưởng NCT tiêu biểu
Tuyên dương, khen thưởng NCT tiêu biểu

Trong 5 năm qua, Hội NCT các xã, thị trấn đã có nhiều cố gắng, tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với Mặt trận, các đoàn thể tại địa phương tổ chức phát động và triển khai thực hiện các nội dung phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng" nói chung và phong trào “NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị" tại thôn, tổ dân phố nói riêng, đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, có nhiều  NCT là lực lượng nòng cốt có uy tín trong vùng đồng bào DTTS. Các cụ đã tham gia vận động con cháu, bà con lối xóm hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do địa phương phát động; tham gia xây dựng NTM, đô thị văn minh... Bản thân NCT tiêu biểu tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Nhờ vậy, đã góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn.

Tuyên dương, khen thưởng NCT tiêu biểu
Tuyên dương, khen thưởng NCT tiêu biểu

Dịp này, 15 NCT tiêu biểu đã được UBND huyện tặng Giấy khen.