Nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực

03:04, 12/04/2012

(LĐ online) – Với chủ đề “Tuổi trẻ Đơn Dương chung tay xây dựng nông thôn mới” , trong tháng 3/2012, đoàn viên thanh niên huyện Đơn Dương đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

(LĐ online) – Sáng 12/4/2012 Huyện đoàn Đơn Dương đã tổ chức hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên thanh niên đại diện cho các chi đoàn trong toàn huyện.

Với chủ đề “Tuổi trẻ Đơn Dương chung tay xây dựng nông thôn mới”, trong tháng 3/2012, đoàn viên thanh niên huyện Đơn Dương đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực. Nổi bật là hoạt động của chi đoàn Nông nghiệp với công trình 10 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi đã làm lợi hơn 100 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện đoàn cũng đẩy mạnh phong trào “vì đàn em thân yêu”, chăm sóc giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đi thăm và trao 87 phần quà trị giá 4.850.000 đồng cho các em học sinh nghèo. Tổ chức nhiều ngày hội thi đấu thể thao thu hút hàng ngàn vận động viên và người dân đến tham gia và cổ vũ.

Các đội thanh niên tình nguyện, CLB phòng chống tội phạm, đội thanh niên xung kích cũng tích cực tuyên truyền vận động thanh niên trong huyện tăng cường giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống bệnh gia súc…Ngoài ra các cơ sở đoàn trong huyện cũng đã thực hiện 14 công trình thanh niên “An sinh xã hội” như : Nạo vét kênh mương, giúp các gia đình chính sách, mở rộng đường liên thôn M’Lọn dài hơn 3km, trồng và chăm sóc cây xanh ở các trường học, cơ quan…

Bên cạnh các kết quả đạt được, tại hội nghị, các đại biểu cũng chỉ ra 1 số hạn chế để rút kinh nghiệm thực hiện trong thời gian tới: Các hoạt động thanh niên ở 1 số cơ sở đoàn chưa có sự đầu tư, 1 số công trình còn mang tính ngắn hạn.

Anh Nguyễn Hồng Anh -  Bí thư Huyện Đoàn Đơn Dương cho biết: Không chỉ trong tháng Thanh niên mà thanh niên toàn huyện luôn cố gắng duy trì và phát huy các hoạt động nhằm hưởng ứng năm 2012 là năm Đại hội đoàn các cấp.

Diễm Thương