Xứng đáng là đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền

06:10, 30/10/2019

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt được công nhận CĐCS vững mạnh nhiều năm liền, vinh dự nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam...

Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt được công nhận CĐCS vững mạnh nhiều năm liền, vinh dự nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là kết quả nhiều năm liền tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường đoàn kết, nỗ lực đạt được và là động lực để tiếp tục cống hiến, đóng góp tích cực vào sự phát triển của giáo dục địa phương.
 
CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tham gia hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: N.Minh
CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt tham gia hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Ảnh: N.Minh
 
Theo ông Lê Đoàn Đình Đức - Chủ tịch CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt, trong các năm học vừa qua, CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt luôn phối hợp với chính quyền tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, học tập nghị quyết, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Công đoàn cấp trên, và những chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nhiệm vụ của CĐCS, liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, công nhân, viên chức lao động (CB-CNVCLĐ). Đồng thời, phát động các phong trào thi đua theo các nội dung đã đăng ký với Công đoàn viên chức tỉnh Lâm Đồng; triển khai cho các tổ công đoàn và công đoàn viên làm lại đăng ký phương hướng phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động phong trào, các ngày lễ lớn trong năm như tổ chức tọa đàm và gặp mặt cán bộ, nhân viên nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; tổ chức Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; kết hợp với chính quyền tổ chức gặp mặt CB-CNVCLĐ đầu năm mới... Cùng đó, các hoạt động thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá được công đoàn tổ chức thường xuyên, thu hút đông đảo lực lượng CB-CNVCLĐ tham gia. 
 
Cũng theo ông Lê Đoàn Đình Đức, Đảng ủy nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công đoàn phát huy tốt tinh thần tập thể, tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong việc ban hành các quy định, quy chế của nhà trường, tạo điều kiện để toàn thể CB-CNVCLĐ phát huy quyền làm chủ tập thể trong các hội đồng xét khen thưởng - kỷ luật, nâng lương, bổ nhiệm, và đánh giá công chức, tham gia vào các hội nghị sơ kết và tổng kết trong năm học, đại hội công nhân viên chức, tham gia giám sát, kiểm tra thực hiện các chế độ, chính sách tiền lương, BHXH, BHYT và các phúc lợi tập thể khác. Mặt khác, Ban thanh tra nhân dân thường xuyên giám sát và thực hiện các chế độ, chính sách theo quy định liên quan trực tiếp đến CB-CNVCLĐ. Ủy ban Kiểm tra CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đã tổ chức kiểm tra thường xuyên việc thực hiện hồ sơ, sổ sách, các hoạt động của các tổ công đoàn trực thuộc. Kết quả, các tổ công đoàn đã thực hiện nghiêm túc.
 
Song song với các hoạt động trên, về công tác nữ công: Công đoàn trường đã tổ chức thường xuyên phong trào thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà. Đây là một phong trào thi đua trọng tâm của nữ cán bộ trong trường, nhằm mục tiêu xây dựng người nữ CNVC toàn diện. Các hoạt động chăm lo đời sống sức khỏe cho CNVC nữ của trường cũng thường xuyên được tổ chức thông qua hoạt động tổ chức kỷ niệm các ngày lễ trong năm, khám sức khỏe định kỳ hằng năm, không bố trí công việc cho công đoàn viên nữ đảm nhiệm những công việc mang tính độc hại. Đồng thời, ưu tiên đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ, phù hợp về chuyên môn và giới tính cho tất cả các công đoàn viên.
 
Ngoài ra, CĐCS nhà trường cũng thực hiện tốt các phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ: Vì người nghèo, vì trẻ thơ, ủng hộ bão lụt, ủng hộ xã nghèo, hiến máu nhân đạo... Thông qua các hoạt động đã tạo tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau trong công việc và đời sống, nhất là những CB-CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Song song với đó, nhà trường cũng tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy của giáo viên và cách học của học sinh - sinh viên; xây dựng nhà trường dân chủ, kỉ cương, nề nếp; đẩy mạnh học tập bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho CB-CNVC theo quy định của trường nghề chất lượng cao; nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, giáo viên, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo. Đồng thời, mỗi CB-CNVCLĐ cũng tự lựa chọn cho mình những việc làm cụ thể, thiết thực, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước, cụ thể hóa các chỉ tiêu thi đua phù hợp với tình hình, điều kiện công đoàn nhà trường... Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm liền CĐCS Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt đã được công nhận là CĐCS vững mạnh, được nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh và được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2018.
 
NHẬT MINH