Hội LHPN TP Bảo Lộc giành giải nhất Hội thi Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022

06:06, 29/06/2022
(LĐ online) - Ngày 29/6, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội thi Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 với sự tham gia của 13 đội thi đến từ Hội LHPN 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.
 
Phần thi của đội thi đến từ Hội LHPN TP Bảo Lộc giành giải đội có phần thi tự giới thiệu ấn tượng nhất
Phần thi của đội thi đến từ Hội LHPN TP Bảo Lộc giành giải đội có phần thi tự giới thiệu ấn tượng nhất
 
Phát biểu khai mạc hội thi, bà Cil Bri - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Hội thi Phòng chống bạo lực gia đình năm 2022 nhằm chuyển tải những cách làm hay, sáng tạo, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình; vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình và cộng đồng xã hội. 
 
Từ đó, góp phần xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững. Đây cũng là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, gắn với Tháng hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình.
 
Trong thời gian 1 ngày, các đội thi đã trải qua 3 phần thi, gồm: Tự giới thiệu, kiến thức và tiểu phẩm tuyên truyền.
 
Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đội thi đến từ Hội LHPN huyện Cát Tiên
Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đội thi đến từ Hội LHPN huyện Cát Tiên
 
Ở phần thi tự giới thiệu, thông qua các hình thức sinh động như thơ, ca, hò, vè… trong thời gian 5 phút, các đội đã giới thiệu khái quát, sơ lược về đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị và các thành viên của đội mình; đồng thời, thể hiện thông điệp truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình.
 
Ở phần thi kiến thức, 13 đội được chia thành 3 lượt. Ở mỗi lượt thi, các đội trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến một số quy định của pháp luật về Luật Hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, các văn bản hướng dẫn có liên quan.
 
Ở phần thi tiểu phẩm, các đội đã xây dựng và mang đến hội thi những tiểu phẩm tuyên truyền có nội dung phòng chống bạo lực gia đình thông qua hình thức sân khấu hóa như kịch nói, nhạc kịch, tấu hài… trong thời gian 10 phút.
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo, với sự chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, các đơn vị đã mang đến hội thi nhiều kinh nghiệm bổ ích, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình của địa phương. 
 
Trao giải nhất hội thi cho Hội LHPN TP Bảo Lộc
Trao giải nhất hội thi cho Hội LHPN TP Bảo Lộc
 
Hội thi vừa là một sân chơi bổ ích, vừa là dịp để cán bộ, hội viên giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội. Trải qua 3 phần thi, Ban tổ chức hội thi cũng đã thấy được những nhân tố với năng lực nổi trội, có thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền của tỉnh nói chung và Hội phụ nữ nói riêng.
 
Kết thúc hội thi, đội thi đến từ Hội LHPT TP Bảo Lộc đã xuất sắc giành giải nhất; 2 giải nhì đã được trao cho đội thi đến từ Hội LHPN huyện Lâm Hà và Hội LHPN huyện Đạ Tẻh.
 
Ban tổ chức cũng trao 3 giải ba và 7 giải khuyến khích cho các đội thi còn lại. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng phụ cho các đội thi có phần thể hiện xuất sắc trong mỗi phần thi. Đội thi đến từ Hội LHPN TP Bảo Lộc giành được giải đội có phần tự giới thiệu ấn tượng nhất và đội có điểm thi kiến thức cao nhất. Đội thi đến từ Hội LHPN huyện Đơn Dương giành giải đội có tiểu phẩm tuyên truyền hay nhất.
 
VIỆT QUỲNH - HƯƠNG LY