Trải nghiệm Chương trình Chúng em làm chiến sĩ

TRỊNH CHU 18:21, 07/11/2023

(LĐ online) - Chiều 7/11, Bảo tàng Lâm Đồng phối hợp với Trường THCS Phan Chu Trinh, TP Đà Lạt đã tổ chức Chương trình giáo dục trải nghiệm Chúng em học làm chiến sĩ. Tham gia chương trình là các học sinh lớp 9 đang theo học tại Trường THCS Phan Chu Trinh.

Tải lương thực là bắp và khoai
Tải lương thực là bắp và khoai

Tại đây, các học sinh chia làm 4 đội, gồm Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, Dũng sĩ diệt Mỹ và Thanh niên xung phong, tham gia các trò chơi: kiểm tra kiến thức lịch sử, tải lương thực và vận chuyển vũ khí, ghép tranh từ những mảnh ghép sẵn, làm súng. Trước đó, các học sinh lớp 9 cũng đã cùng nhau chơi trò giải mật thư, ngụy trang ba lô.

Vượt chướng ngại vật để tải súng đạn
Vượt chướng ngại vật để tải súng đạn

Chương trình giáo dục trải nghiệm Chúng em học làm chiến sĩ là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, đồng thời khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó, vượt khó trong học sinh. Đây cũng là dịp để các học sinh trang bị những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện ý chí, giúp các em sống tự lập tốt nhất trong các môi trường, hoàn cảnh khác biệt.

Làm súng
Làm súng

Kết thúc các phần thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trường Sơn Tây, giải nhì là đội Trường Sơn Đông và đội Thanh niên xung phong, đội Dũng sĩ diệt Mỹ đồng giải ba.