Phạm nhân Trại giam Đại Bình thi tay nghề giỏi

05:11, 20/11/2019

(LĐ online) - Ngày 19/11, Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10 Bộ Công an đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội thi tay nghề giỏi trong phạm nhân lần thứ I năm 2019. Tham gia hội thi có gần 100 thí sinh có tay nghề giỏi tại các phân xưởng sản xuất trong đơn vị...

(LĐ online) - Ngày 19/11, Trại giam Đại Bình (thuộc Cục C10 Bộ Công an đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm) tổ chức Hội thi tay nghề giỏi trong phạm nhân lần thứ I năm 2019. Tham gia hội thi có gần 100 thí sinh có tay nghề giỏi tại các phân xưởng sản xuất trong đơn vị. Hội thi diễn ra trong 5 ngày từ ngày 19 đến ngày 23/11, các thí sinh sẽ thi tay nghề trồng và bào chế các loại cây thuốc nam, xoa bóp và bấm huyệt, thi tay nghề lao động như nghề may công nghiệp, đan mây, đan ghế dây nhựa, đan sọt dây nhựa, bóc vỏ lụa hạt điều, thi nghề cơ khí, nghề mộc… Sau hội thi, Ban tổ chức trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các thí sinh thể hiện phần thi xuất sắc. 
 
Phần thi thực hành nghề mộc tại phân trại số 1
Phần thi thực hành nghề mộc tại phân trại số 1
 
Hội thi tay nghề giỏi trong phạm nhân là hoạt động bổ ích, mang đậm ý nghĩa nhân văn. Thông qua Hội thi nhằm đánh giá thực trạng việc học nghề, truyền nghề, nâng cao tay nghề cho phạm nhân trong lao động, sản xuất của đơn vị. Qua đó, phát hiện những phạm nhân có tay nghề giỏi, có những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, khả năng truyền nghề để tổ chức lao động sản xuất đạt hiệu quả cao nhất; đồng thời, đây cũng là một trong những tiêu chí để xem xét giảm án, tuyên dương, khen thưởng những phạm nhân có quá trình lao động, học tập, rèn luyện trong thời gian chấp hành án phạt tù. 
 
Được biết, trong thời gian qua, bên cạnh công tác cải tạo, giáo dục thì công tác dạy nghề, truyền nghề cho phạm nhân luôn được Ban Giám thị Trại giam Đại Bình chú trọng thực hiện, đơn vị đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Đà Lạt mở các lớp dạy nghề cho hàng trăm lượt phạm nhân, từ đó tạo điều kiện cho pham nhân có tay nghề vững vàng phục vụ lao động sản xuất khi tái hòa nhập cộng đồng, giúp ích cho bản thân, gia đình và xã hội. 
 
QUỐC TUẤN