Kiểm định đối chứng công tơ điện và đồng hồ đo nước, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

10:11, 08/11/2022
(LĐ online) - Thực hiện các quy định về kiểm định đối chứng phương tiện đo, trong tháng qua, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Lâm Đồng (Trung tâm TĐC) đã hoàn thành việc kiểm định đối chứng với công tơ điện 1 pha và đồng hồ đo nước. 
 
Công tác kiểm định đối chứng công tơ điện và đồng hồ nước đã diễn ra độc lập, khách quan, khoa học theo chuẩn đo lường
Công tác kiểm định đối chứng công tơ điện và đồng hồ nước đã diễn ra độc lập, khách quan, khoa học theo chuẩn đo lường
 
Theo đó, Trung tâm đã tiến hành kiểm định đối chứng 10.554 công tơ điện điện tử và cảm ứng cho Công ty Điện lực Lâm Đồng. Kết quả: 9.584 công tơ điện đạt, 970 công tơ điện không đạt. 
 
Đồng thời, thực hiện kiểm định đối chứng 1.959 đồng hồ đo nước lạnh cho Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Lâm Đồng. Kết quả: 1.900 đồng hồ đo nước đạt, 59 đồng hồ đo nước không đạt. 
 
Ngoài ra, kiểm định đối chứng 450 đồng hồ đo nước lạnh cho Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Xây dựng Bảo Lộc và 240 đồng hồ đo nước lạnh cho Công ty Cổ phần Cấp nước và Xây dựng Di Linh.
 
Việc kiểm định đã diễn ra một cách độc lập, khách quan, có trách nhiệm, chính xác theo chuẩn đo lường đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Qua kiểm định kiểm định đối chứng đã cho thấy ý thức chấp hành pháp luật về đo lường của các doanh nghiệp, nhất là đối với doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa đặc biệt (điện, nước) đã tạo nên sự minh bạch đối với công tơ điện và đồng hồ đo nước tạo niềm tin cho người dân.
 
QUỲNH UYỂN