9 doanh nghiệp Lâm Đồng tham dự Hội chợ du lịch quốc tế - ITE HCMC 2023

NHẬT QUÂN 10:58, 08/09/2023

(LĐ online) - Hội chợ du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2023 lần thứ 17 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7) từ ngày 7 - 9/9/2023, với sự tham dự của 3.500 đại biểu chuyên môn đến từ 45 tỉnh, thành phố và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Gian hàng của các doanh nghiệp du  lịch Lâm Đồng thu hút sự chú ý của du khách.
Gian hàng của các doanh nghiệp du lịch Lâm Đồng thu hút sự chú ý của du khách.

Điểm mới của Hội chợ ITE HCMC 2023 là tăng gấp đôi về diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022; thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm, quảng bá thương hiệu và hơn 200 người mua quốc tế; các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế…

Hội chợ ITE HCMC 2023 được tổ chức với hình thức triển trưng bày lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến 2D, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. ITE HCMC 2023 là hội chợ duy nhất tại Việt Nam mang đến chương trình người mua quốc tế, tạo cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B.

Tham dự Hội chợ ITE HCMC 2023, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tham gia cùng 9 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch gồm: Công ty cổ phần Du lịch Lâm Đồng - Dalattourist, Khách sạn La Dalat, Nhà hàng cơm niêu Như Ngọc, Công ty cổ phần Sacom Tuyền Lâm, Khách sạn Golf Valley, Khách sạn Vietsovpetro, Công ty TNHH Chuỗi sinh thái HaNa; Công ty TNHH Thử Thách Việt, Khách sạn Merperle Dalat… Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Lâm Đồng sẽ phát tặng và chào bán hơn 1.000 voucher khuyến mãi, giảm giá.

Đây là cơ hội cho tỉnh Lâm Đồng quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, kết hợp với việc quảng bá thương hiệu Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành. Các sự kiện, lễ hội lớn của địa phương thông qua hệ thống các ấn phẩm và video clip. Đồng thời cũng là cơ hội cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tham gia trực tiếp giới thiệu thông tin, kết nối, chào bán các sản phẩm du lịch MICE, GOLF, nghỉ dưỡng vốn là thế mạnh của du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

ITE HCMC đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam. Hội chợ cũng giúp tăng dòng khách lưu chuyển giữa các quốc gia, tối ưu hoá thu nhập du lịch. Thông qua việc kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới sẽ góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch, tăng trưởng lượt khách, doanh thu và đóng góp của du lịch vào phát triển kinh tế xã hội.