Làm không phải mong ngày được trả ơn

10:11, 09/11/2018

(LĐ online) - Ở xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, không những người dân biết đến ông Hoàng Kiến Cơ là một cán bộ nhiệt tình với công việc, mà họ còn biết bởi ông là người có tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp, luôn nhiệt huyết với công tác từ thiện, xã hội tại địa phương. 

(LĐ online) - Ở xã Lộc Châu, TP Bảo Lộc, không những người dân biết đến ông Hoàng Kiến Cơ là một cán bộ nhiệt tình với công việc, mà họ còn biết bởi ông là người có tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp, luôn nhiệt huyết với công tác từ thiện, xã hội tại địa phương. 
 
Ông Hoàng Kiến Cơ luôn nhiệt tâm với công tác từ thiện
Ông Hoàng Kiến Cơ luôn nhiệt tâm
với công tác từ thiện
Tuy cuộc sống gia đình ông Hoàng Kiến Cơ không phải là giàu có, nhưng nhiều năm qua ông luôn chắt chiu, dành dụm và vận động con cháu trong gia đình cùng nhau làm công tác từ thiện xã hội. “Tôi thấu hiểu được thời kỳ mới chuyển vào đây sinh sống cũng gian khổ lắm, gia đình tôi khó khăn, thiếu thốn trăm bề. Bởi thế, nên bản thân mong muốn được chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình bớt khổ, góp phần giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống”, ông Hoàng Kiến Cơ bày tỏ.  
 
Ông làm công tác từ thiện xuất phát từ tâm, để tìm niềm vui, hạnh phúc khi được chia sẻ và cho đi, chứ ông không mong muốn được trả ơn. Và cách làm từ thiện của ông Cơ cũng có nét khắc biệt, bởi ông chỉ vận động con cháu trong gia đình tham gia. Trong số 6 người con của vợ chồng ông, hiện có 5 người đang sinh sống và công tác tại TP Hồ Chí Minh. Đây là nguồn lực chính giúp ông Cơ thực hiện các chương trình thiện nguyện trong những năm qua. 
 
Ngoài tham gia công tác xã hội tại địa phương, thời gian còn lại ông Hoàng Kiến Cơ còn dành cho công tác thiện nguyện. Là cán bộ xã, và từng trải qua các vị trí công tác khác nhau, như: Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã, Phó Chủ tịch UBMTTQ, Chủ tịch Hội NCT và hiện nay là Phó Chủ tịch Hội CTĐ xã Lộc Châu. Dù ở cương vị nào ông luôn nhiệt tình và hoàn thành tốt công việc trên giao, được nhiều người mến phục. Với công việc của mình, ông Cơ rất thuận lợi để kết nối với các tổ chức, cá nhân, những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, chia sẻ; lặn lội thăm hỏi, nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng, động viên họ tự tin vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
 
Những năm qua, ông Hoàng Kiến Cơ đã vận động trên 300 triệu đồng, để làm công tác từ thiện tại địa phương. Ngoài hỗ trợ xây cất 6 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; hỗ trợ bếp ăn từ thiện của Bệnh viện II Lâm Đồng (TP Bảo Lộc), Bệnh viện Y học cổ truyền; trẻ em bị bỏ rơi của Dòng Mến Thánh giá Tín Thác; các cháu bị nhiễm chất độc da cam... Ông Hoàng Kiến Cơ còn tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng hơn 50 suất quà cho Viện dưỡng lão; tặng 231 suất quà cho học sinh và 122 cho các bà con dân tộc ít người ở thôn Đạ và hỗ trợ đột xuất cho 2 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 20 triệu đồng… 
 
Dự kiến, đầu năm 2019, ông Hoàng Kiến Cơ sẽ hỗ trợ 150 triệu đồng, giúp đỡ 300 hộ đồng bào dân tộc Mường ở tỉnh Thanh Hóa bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt vừa qua.   
 
Ông K’Tôi – Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Đạ Nghịt, xã Lộc Châu cho biết: “Bà con ở đây đều quý mến ông Hoàng Kiến Cơ, bởi ông là người rất nhiệt tình, luôn nghĩ và biết lo lắng đến những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn. Ông rất gần gủi, hòa đồng, khích lệ, động viên, giúp đỡ những người nghèo, người tàn tật và những mảnh đời bất hạnh vơi bớt khó khăn, hòa nhập với cộng đồng”.
 
Những việc làm thầm lặng “gia đình từ thiện” của ông Hoàng Kiến Cơ thật ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc. Ông vinh dự được tặng Bằng khen “Gia đình Văn hóa tiêu biểu xuất sắc toàn quốc” năm 2007; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại Đoàn kết dân tộc; Huy chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam” và được công nhận là Danh hiệu Tuổi cao gương sáng”…
  
NDONG BRỪM