(LĐ online) - Ngày 31/1, Sở Công thương cho biết, Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sức mua tại các siêu thị giảm từ 10 - 15% so với năm 2022.
Sức mua tại các siêu thị, chợ dịp Tết 2023 giảm so với năm 2022 |
Tại các chợ hạng 1 sức mua giảm 30 - 35% so với Tết Nguyên đán năm 2022 (chợ Đà Lạt sức mua giảm 30% so với năm 2022; chợ Liên Nghĩa Đức Trọng sức mua giảm 35% so với năm 2022).
Hàng hóa được cung ứng đầy đủ kịp thời, không khan hiếm hàng; mặt hàng xăng dầu được các doanh nghiệp lớn tham gia dự trữ đã kịp thời cung ứng đầy đủ không thiếu hàng.
Cũng theo Sở Công thương, thời gian trước và trong tết, thị trường tương đổi ổn định, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá quá mức để tạo nên tình trạng khan hiếm ảo, nhằm thu lợi bất chính; không có vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; không có ngộ độc thực phẩm do sử dụng các nhóm sản phẩm, thực phẩm; hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công thương.
Bên cạnh đó, sức mua hàng hóa từ người dân tăng mạnh, tập trung vào những ngày sát tết. Xu hướng tiêu dùng cũng như hàng năm được người tiêu dùng lựa chọn tới những nơi cung cấp có uy tín, hàng hóa được niêm yết rõ ràng với các nhóm mặt hàng như lương thực, thực phẩm chế biến, công nghệ phẩm, quần áo, giày dép...
Tại các siêu thị đến ngày 30 tết doanh thu tăng 150 - 200% so với ngày thường. Hầu hết các mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết của người dân đều ổn định, chỉ có một số nhóm mặt hàng tăng không đáng kể so với ngày thường như rau, củ, trái cây; một số loại hoa tăng cao như ly, lay ơn; thịt gà, bò tăng 5 - 10%.
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin