Đối thoại với người nộp thuế lần thứ 2

DIỄM THƯƠNG 15:49, 21/11/2023

(LĐ online) - Ngày 21/11, Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn, đối thoại với người nộp thuế lần 2 năm 2023, nhằm giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp nâng cao hiểu biết, kịp thời bổ sung các kiến thức, thông tin mới về các quy định thuế trong năm 2023. Tham dự có hơn 100 doanh nghiệp, người nộp thuế tại đầu cầu TP Đà Lạt và 5 điểm cầu tại các Chi cục Thuế khu vực các địa phương.

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế tỉnh triển khai Quyết định số 25/2023/QĐ-TTg, ngày 03/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc giảm tiền thuê đất của năm 2023; Nghị định số 44/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 101/2023/QH15, ngày 24/6/2023 của Quốc hội; một số lưu ý về quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thủ tục hành chính và hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ. Tiếp nhận và giải đáp các ý kiến vướng mắc của tổ chức, doanh nghiệp trong thực hiện các chính sách, pháp luật thuế.

Đại diện Cục thuế tỉnh Lâm Đồng phổ biến các chính sách thuế mới đến người nộp thuế
Đại diện Cục thuế tỉnh Lâm Đồng phổ biến các chính sách thuế mới đến người nộp thuế

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã tập trung thảo luận về một số nội dung liên quan đến việc chấp hành các đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước cũng như chỉ thị, nghị quyết của tỉnh nói chung và ngành thuế nói riêng; góp phần tham gia thực hiện nghĩa vụ thuế. Cục Thuế tỉnh đã đối thoại, giải đáp những vướng mắc, khó khăn của các tổ chức, cá nhân người nộp thuế và triển khai các chính sách thuế mới năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Thị Tuyết Ánh nhấn mạnh: Hội nghị nhằm giải đáp vướng mắc về chính sách thuế, quyết toán thuế thu nhập cá nhân của các tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó, giúp người nộp thuế thực hiện đúng chính sách, pháp luật về thuế. Đối với các câu hỏi, vướng mắc của tổ chức, doanh nghiệp sau hội nghị này sẽ được cơ quan thuế tổng hợp hướng dẫn, giải đáp chính xác, kịp thời theo yêu cầu, vướng mắc của người nộp thuế bằng văn bản gửi đến người nộp thuế, giúp người nộp thuế tham khảo và thực hiện.