Thắng 4-1, MU kiêu hãnh vào chung kết

09:05, 05/05/2011

Người Đức cuối cùng ở sân chơi Châu Âu đã phải nói lời tạm biệt Champions League. Từ ông thầy Ralf Ragnick cho tới những học trò đều thừa nhận Schalke phải dừng bước trước Manchester United là một kết quả hết sức hợp lý. Không phải đội bóng nào cũng được nhận lời khen như vậy, chúc mừng Quỷ đỏ!

Người Đức cuối cùng ở sân chơi Châu Âu đã phải nói lời tạm biệt Champions League. Từ ông thầy Ralf Ragnick cho tới những học trò đều thừa nhận Schalke phải dừng bước trước Manchester United là một kết quả hết sức hợp lý. Không phải đội bóng nào cũng được nhận lời khen như vậy, chúc mừng Quỷ đỏ!
 
Trước mắt Man Utd là trận đấu hết sức quan trọng với Chelsea vào cuối tuần này. Đội bóng thành Manchester buộc phải thắng hoặc hoà, nếu không họ sẽ phải trả lại ngôi đầu và có thể là cả vượng miện cho Đương kim vô địch. MU vốn đã yếu thế hơn so với Chelsea về mặt thể lực do The Blues đã bị loại ở hầu hết các mặt trận, chỉ còn mỗi Premier League để phấn đấu. Trong khi đó, Quỷ đỏ vẫn phải căng sức ra đá thêm cả Champions League.
 
Tình cảnh đó buộc vị HLV người Scotland phải có những tính toán về mặt nhân sự, sao cho các trụ cột có thể lực tốt nhất trong trận đấu với The Blues. Chicharito, Wayne Rooney, Ryan Giggs được cho ra nghỉ. Sir Alex đưa Dimitar Berbatov, Darron Gibson và Paul Scholes vào sân thi đấu ngay từ đầu. Gánh nặng ghi bàn ở trận đấu này đặt trọn lên vai của tiền đạo duy nhất “Bố già” Berbatov.
 
Những hoán đổi về mặt nhân sự khiến Man Utd không thể tránh khỏi chuyệch choạc ở thời điểm đầu trận. Và đây cũng chính là… cơ hội để Schalke 04 khai thông thế bế tắc, buộc Sir Alex phải nhìn nhận lại sai lầm đã khinh thường họ. Chỉ trong có ít phút, Atsuto Uchida và Jefferson Farfan đã thay nhau khiến 6 vạn khán giả ở Old Trafford phải im lặng vì sợ hãi. Nhưng rốt cuộc, cả hai tình huống này đều trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.
 
Schalke không duy trì ưu thế được lâu. Quỷ đỏ mau chóng ổn định lại đội hình và dâng cao để tạo ra tấm lá chắn làm nhiệm vụ bảo vệ khung thành từ xa. Quỷ đỏ vốn không đặt nặng kết quả “phải thắng” do họ đã có được lợi thế tương đối lớn từ sau lượt đi (thắng 2-0 trước Schalke tại Veltins Arena). Tuy nhiên, không giống ở Veltins Arena, bàn thắng lại đến với đội chủ nhà hết sức dễ dàng.
 
Riêng trong hiệp 1, Man Utd đã có được 2 bàn thắng. Công đầu phải thuộc về “kèo trái” Darron Gibson. Tiền vệ này đã có đường chuyện tuyệt đẹp cho Antonio Valencia. Từ khoảng cách hơn 10m, cựu thành viên của Wigan dễ dàng hạ Manuel Neuer bằng pha dứt điểm hết sức quyết đoán. Schalke chưa kịp hoàn hồn sau bàn thắng mở tỉ số, Gibson lại khiến mành lưới đội khách rung lên ở phút 31. Bàn thắng tuyệt đẹp của chính Gibson là thành quả của những pha phối hợp rất nhanh và chính xác.
 
Anderson có riêng cho mình 1 cú đúp
Anderson có riêng cho mình 1 cú đúp

Bị thủng lưới 2 bàn, song Manuel Neuer chẳng hề đáng trách. Thủ thành người Đức không phạm phải bất kì sai lầm nào trong hiệp thi đấu thứ 1.
 
Schalke không chịu buông súng đầu hàng. Jurado đã có pha bóng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi tỉ số đang là 1-0. Đến phút thứ 35, tiền vệ người Tây Ban Nha chuộc lỗi với khán giả nhà với tình huống rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Tuy nhiên, đây cũng là thành quả duy nhất của đội bóng Đức trong chuyến đi tới sân Old Trafford.
 
Nếu như hiệp 1 mang đậm dấu ấn của Gibson, thì Anderson là cầu thủ đáng chú ý nhất trên sân trong hiệp 2. Tiền vệ người Brazil thi đấu hết sức nhanh nhẹn, khuấy đảo hàng phòng ngự The Blues. Đến khi đối thủ đã thấm mệt, Anderson ghi một lèo hai bàn thắng trong vòng có 4 phút đồng hồ. Từ 72 tới 76. Tác giả của những đường chuyền tạo điều kiện cho “số 8” hoàn tất cú đúp lần lượt là Nani và Dimitar Berbatov.
 
90 phút tại sân Old Trafford đã khép lại với tỉ số 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Chung cuộc Man Utd đi tiếp với chiến thắng 6-1 qua 2 loạt trận. Kết quả này cũng đã phản ánh rõ việc Quỷ đỏ đi tiếp là hoàn toàn xứng đáng, bên cạnh việc mọi cầu thủ đội khách đều dành sự ngưỡng mộ cho họ.
 
Đội hình xuất phát:
 
Manchester United: Van der Sar, Rafael, Smalling, Evans, O’Shea, Scholes, Gibson, Anderson, Nani, Valencia, Berbatov;
 
Dự bị: Kuszczak, Evra, Owen, Giggs, Hernandez, Vidic, Fletcher
 
Schalke: Neuer, Uchida, Howedes, Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan, Baumjohann, Draxler, Raul;
 
Dự bị: Schober, Sarpei, Edu, Schmitz, Karimi, Huntelaar, Matip
 
(Theo Vnmedia)