Di Linh: Hỗ trợ tiền sửa chữa nhà cho người nghèo

D.Q 16:56, 17/11/2023

(LĐ online) - Sáng 17/11 tại xã Gia Bắc, khối đơn vị sự nghiệp huyện Di Linh gồm Ban Quản lý rừng phòng hộ Hoà Bắc – Hoà Nam, Ban Quản lý dự án và xây dựng Công trình công cộng, Trung tâm Văn hoá, thông tin, Trung tâm Nông nghiệp và Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ gia đình chị Ka Hiệp, thôn Đạ Hồng, thuộc diện hộ nghèo của xã.  

Trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho gia đình chị Ka Hiệp
Trao tiền hỗ trợ sửa nhà cho gia đình chị Ka Hiệp

Đoàn đã trao số tiền hơn 22 triệu đồng cho gia đình chị Ka Hiệp. Được biết, gia đình chị sẽ dùng số tiền được hỗ trợ và tiền tiết kiệm của gia đình để sửa chữa lại ngôi nhà đang xuống cấp.

Số tiền trên được cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc khối quyên góp, ủng hộ. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách gắn với phong trào thi đua Chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau, giúp hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số có chỗ ở ổn định, an tâm phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Chương trình nằm trong kế hoạch được UBND huyện Di Linh phát động nhằm vận động nguồn lực hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023, qua đó hỗ trợ sinh kế để họ vươn lên thoát nghèo, phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu về giảm nghèo đa chiều.