Lâm Hà: Bàn giao Mái ấm công đoàn

THÂN THU HIỀN 12:14, 16/05/2024

(LĐ online) - Sáng 16/5, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà tổ chức Lễ bàn giao Mái ấm công đoàn cho chị Lềm Thị Nguyên Tâm tại thôn Liên Hòa, xã Phi Tô.

Chị Lềm Thị Nguyên Tâm là người đồng bào dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, ngôi nhà đang ở xuống cấp trầm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Liên đoàn Lao động huyện đã có đề xuất với Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng để hỗ trợ đoàn viên công đoàn trên địa bàn xây dựng nhà.

Bàn giao
Bàn giao Mái ấm công đoàn cho bà Lềm Thị Nguyên Tâm

Theo đó, căn nhà được hoàn thiện và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 70 m2 có tổng kinh phí là 120 triệu đồng; trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng đã trích từ Quỹ Hỗ trợ công nhân lao động hỗ trợ 50 triệu đồng; số còn lại gia đình tự đối ứng.

Tại lễ trao Mái ấm Công đoàn, ông K’Dung – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã chúc mừng gia đình đoàn viên có căn nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao đông và sản xuất, hoàn thành tốt các công việc được giao. Đồng thời cho biết, chương trình hỗ trợ Mái ấm Công đoàn đã và đang trở thành một hoạt động xã hội có sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” được đông đảo đoàn viên Công đoàn và người lao động đồng tình hưởng ứng.