Lâm Hà: Sôi nổi các hoạt động Tháng Công nhân

THÂN THU HIỀN 16:04, 16/05/2024

(LĐ online) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024, từ ngày 14 đến 16/5, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã tổ chức các hoạt động và khai mạc Ngày hội công nhân huyện Lâm Hà năm 2024 tại Nhà thi đấu đa năng huyện.

Tại đây, có 8 đội Futsal nữ và 14 đội bóng đá nam 7 người thu hút hơn 300 vận động viên chính thức là đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động của 135 công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà. Ngoài ra còn có các đội bóng của Điện lực Lâm Hà, Cơ sở cai nghiện ma túy số 2.

Các đội Futsal nữ tranh tài tại giải đấu

Được biết, việc tổ chức Ngày hội công nhân năm 2024 gắn với Giải Futsal nữ và bóng đá nam 7 người trong công nhân, viên chức, người lao động huyện Lâm Hà nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Công nhân chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024); kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024).

Trao giải Nhất Futsal nữ cho đội Công đoàn cơ sở các xã cụm Tân Hà
Trao giải Nhất Futsal nữ cho đội Công đoàn cơ sở các xã cụm Tân Hà

Trước đó, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã tổ chức Lễ phát động Ngày hội công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”. Ông K’Dung – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Để thực hiện tốt các nội dung, Liên đoàn Lao động huyện đề nghị các công đoàn trực thuộc tích cực triển khai các hoạt động đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trong điểm, hướng về cơ sở, hướng về người lao động, nhằm phát huy vai trò, chức năng là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Trao cup vô địch cho Cụm đoàn Khối sự nghiệp

Qua đó là chỗ dựa vững chắc, tin cậy của cán bộ, đoàn viên với phương châm “Ở đâu công nhân, ở đó có tổ chức Công đoàn” để từ đó góp phần xây dựng đội ngũ công nhân viên chức lao động huyện Lâm Hà ngày càng lớn mạnh theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Bộ Chính trị (khóa XIII) “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của  Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới".

Trao quà cho
Trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã trao 26 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 26 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.