Nhà giáo Lâm Đồng vinh dự phát biểu trong cuộc gặp gỡ Thủ tướng Chính phủ

DIỆP QUỲNH 16:57, 17/11/2023

(LĐ online) - Chiều 17/11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt đại diện các nhà giáo tiêu biểu toàn quốc.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương các nhà giáo tiêu biểu trong buổi gặp mặt

Trong số các đại biểu, có một thầy giáo tại Lâm Đồng là thầy Vũ Văn Thành, công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Sơn Điền, huyện Di Linh. Thầy Vũ Văn Thành cũng vinh dự được phát biểu trước Thủ tướng Chính phủ về công việc của những giáo viên vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Thủ tướng gặp mặt các nhà giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của người đứng đầu Chính phủ đến đội ngũ người làm công tác giáo dục. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ và ngành giáo dục luôn dành sự quan tâm tới đội ngũ nhà giáo. Đây là lực lượng nòng cốt, hạt nhân trong quá trình thực hiện sứ mệnh nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực phát triển đất nước. 

Nhiều năm qua, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục các cấp không ngừng lớn mạnh về số lượng, nâng cao chất lượng; cơ bản đã đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Với Lâm Đồng, vượt qua khó khăn của một tỉnh miền núi, ngành giáo dục đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu học tập của mọi tầng lớp, đặc biệt là các em học sinh từ mầm non tới các bậc học cao hơn, những tương lai của đất nước.

Thầy Vũ Văn Thành phát biểu trong cuộc gặp mặt cùng Thủ tướng Chính phủ

Báo cáo về những thành tích nổi bật trong công tác giáo dục thể chất, có nhiều thành tích đào tạo học sinh đạt giải thể thao địa phương và toàn quốc, thầy giáo Vũ Văn Thành đã kiến nghị với Đảng và Nhà nước có chế độ, chính sách, đãi ngộ thích đáng hơn đối với giáo viên làm công tác phát hiện và bồi dưỡng cho các em có năng khiếu giỏi các môn thể dục, thể thao trong nhà trường. Thầy cũng cho biết, ở nhiều trường học vùng sâu vùng xa, cơ sở vật chất của trường chưa đảm bảo cho học sinh thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong lĩnh vực thể dục thể thao rèn luyện sức khoẻ. Thầy rất mong mỏi Đảng, Nhà nước có chính sách đồng bộ phát triển mạnh thể thao học đường, cái gốc của thể thao quốc gia, đồng thời giúp thế hệ trẻ "Khoẻ để xây dựng Tổ quốc" theo đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.