Triển khai kế hoạch Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tổ Liên gia an toàn PCCC

THỤY TRANG - NGUYỄN NGHĨA 12:56, 28/02/2024

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Tổ Liên gia an toàn PCCC năm 2024.

Các đội phải trải qua phần thi dập lửa cứu người

Hội thi yêu cầu đảm bảo dễ hiểu, dễ thực hiện và sát với thực tiễn hoạt động của Tổ liên gia an toàn PCCC. Đồng thời, các đội tham gia phải thực hiện đúng theo quy định của Điều lệ Hội thi, bảo đảm trung thực, an toàn trong tập luyện và thi đấu.

Nội dung thi đấu gồm 2 phần, trả lời các câu hỏi về kiến thức PCCC - CNCH và thực hành chữa cháy cứu người, di chuyển tài sản đối với loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hội thi sẽ diễn ra ở 2 cấp huyện và tỉnh. Trong đó, UBND các huyện, TP Đà Lạt và Bảo Lộc chỉ đạo các phường, thị trấn có Tổ Liên gia an toàn PCCC lựa chọn một tổ tham gia hội thi cấp huyện để lựa chọn đội đạt giải nhất tham gia hội thi cấp tỉnh. Hội thi cấp tỉnh sẽ chọn ra đội đạt giải nhất tham gia hội thi toàn quốc theo kế hoạch của Bộ Công an.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP Đà Lạt và Bảo Lộc lựa chọn đội thi, báo cáo Ban Tổ chức Hội thi cấp tỉnh trước ngày 20/4/2024. Riêng hội thi cấp tỉnh dự kiến sẽ diễn ra trong những ngày đầu tháng 5/2024.

Theo Ban Tổ chức Hội thi của tỉnh, mục đích của hội thi lần này là để bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc Tổ liên gia an toàn PCCC. Đồng thời, đưa hoạt động của các Tổ liên gia an toàn PCCC tại địa phương đi vào thực chất; phát huy có hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư.

Hội thi còn nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC-CNCH. Đồng thời, đây còn là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC-CNCH.