Lâm Đồng có 2 cá nhân được nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2023

VIỆT QUỲNH 13:05, 04/11/2023

(LĐ online) - Thông tin từ Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, trong 43 gương thanh niên được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xét chọn trao tặng giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII năm 2023, tỉnh Lâm Đồng có 2 đại diện là chị Nguyễn Thị Tường Thảo (Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt) và chị Nguyễn Thanh Huyền (Công ty TNHH Hoàng Anh Maca).

Với việc khai thác hiệu quả các nền tảng mạng xã hội để quảng bá nông sản, Nguyễn Thị Tường Thảo (bên phải) là thanh niên khởi nghiệp xuất sắc của tỉnh Lâm Đồng năm 2023
Với việc khai thác hiệu quả các nền tảng mạng xã hội để quảng bá nông sản, Nguyễn Thị Tường Thảo (bên phải) là thanh niên khởi nghiệp xuất sắc của tỉnh Lâm Đồng năm 2023

Chị Nguyễn Thị Tường Thảo (sinh năm 1995) hiện là Phó Giám đốc Hợp tác xã Vườn nhà Đà Lạt. Chị đã tạo các kênh truyền thông, đặc biệt là kênh TikTok “Món Lạ Vườn Nhà” quảng bá các sản phẩm rau củ đặc trưng và lạ của Đà Lạt như ớt trái cây Sweet Palermo, ớt Snack, bí sợi mỳ, chanh ngón tay...

Mô hình kinh doanh trên sàn thương mại điện tử sau 9 tháng hoạt động cho đến nay đã thu về hơn 10 tỷ doanh thu, đưa nông sản Lâm Đồng đến với cả nước với biên lợi nhuận 20% tổng doanh thu; đồng thời, tạo việc làm cho 20 lao động thường xuyên tại địa phương.

Ngoài ra, chị thường xuyên tham gia các chương trình xúc tiến thương mại do Trung tâm Xúc tiến thương mại kết hợp cùng TikTok tổ chức; tham gia các chương trình chuyển đổi số do Trung ương Đoàn tổ chức tại các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Giang, Sơn La, Đồng Tháp,...; hỗ trợ, hướng dẫn bà con nông dân, thanh niên livestream bán nông sản trên nền tảng thương mại điện tử.

Tháng 8 vừa qua, Nguyễn Thị Tường Thảo được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng trao chứng nhận Thanh niên khởi nghiệp xuất sắc năm 2023.

Chị Nguyễn Thanh Huyền (sinh năm 1992) hiện là Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Anh Maca. Công ty chuyên trồng, sản xuất và chế biến hạt macca tại Lâm Đồng, đã xây dựng được vùng nguyên liệu 70 ha đạt chuẩn Global GAP và hiện đang ngày càng mở rộng. Song song đó, chị Huyền cùng công ty hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu cho các hộ dân để tạo được vùng nguyên liệu bền vững cho địa phương.

Với nỗ lực giữ được 100% chất dinh dưỡng của hạt mắc ca, chị Huyền cùng Hoàng Anh Maca chọn cho mình hệ thống sấy lạnh với công suất 55 tấn/ lần sấy và rang bằng tia hồng ngoại với công nghệ độc quyền để diệt khuẩn 100%. Sản phẩm của Công ty TNHH Hoàng Anh Maca đã được công nhận đạt OCOP 4 sao, là sản phẩm tiêu biếu cấp khu vực và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Trong dịp Trung thu năm 2023 vừa qua, sản phẩm của Hoàng Anh Maca vinh dự được Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chọn làm quà tặng. Cũng trong năm 2023, Hoàng Anh Maca mở rộng mảng chế biến sâu hạt mắc ca, tìm thêm con đường phát triển cho ngành mắc ca Việt Nam.

Chị Huyền cùng tập thể Công ty TNHH Hoàng Anh Maca đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng vì đã có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2022.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm, nhằm biểu dương, tôn vinh, khen thưởng những thanh niên tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp, lập nghiệp; tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới; chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Lễ trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVIII nằm trong khuôn khổ Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023, sẽ diễn ra từ ngày 11 - 13/11 tại tỉnh Sóc Trăng.