Đà Lạt: Khen thưởng 3 cá nhân nhặt của rơi trả lại người mất

VIẾT TRỌNG 08:20, 24/02/2024

(LĐ online) - Chiều 23/2, UBND thành phố Đà Lạt đã tổ chức khen thưởng đột xuất cho 3 cá nhân là công dân thành phố Đà Lạt đã có nghĩa cử cao đẹp “nhặt của rơi mang trả lại”.    

Ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (bìa trái) tặng Giấy khen và hoa cho các cá nhân có nghĩa cử cao đẹp 
Ông Đặng Quang Tú - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt (bìa trái) tặng Giấy khen và hoa cho các cá nhân có nghĩa cử cao đẹp 

3 cá nhân này là ông Đặng Bá Thương, trú tại nhà số 27 Đào Duy Từ, Phường 4, Đà Lạt; ông Lương Khánh, nhà 19/19 Nhà Chung, Phường 3, Đà Lạt và học sinh Võ Quỳnh Thư, lớp 7A12 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, Đà Lạt.

Chiều 13/2/2024, khi đi trên đường Trần Phú ở khu vực Phường 3, Đà Lạt; ông Đặng Bá Thương, 31 tuổi, thường trú tỉnh Thanh Hóa, hiện sống ở đường Đào Duy Từ, cùng ông Lương Khánh, 49 tuổi, trú đường Nhà Chung, Đà Lạt đã cùng nhặt được một chiếc ví. Qua kiểm tra bên trong, hai người phát hiện có 2 giấy đăng ký xe và trên 10 triệu đồng tiền mặt. Cả 2 đã chủ động liên hệ giao nộp lại chiếc ví trong đó có tiền và giấy tờ cho Công an Phường 3, Đà Lạt.

Ngành chức năng sau đó đã xác định được người đánh rơi ví và mời đến nhận lại là ông Nguyễn Lê Trãi, 52 tuổi, cư trú huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, lên Đà Lạt du lịch.

Còn học sinh Võ Quỳnh Thư, đang học lớp 7A12 , Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, Đà Lạt trong sáng 20/02/2024, trên đường đi học đã nhặt được 1 điện thoại iPhone 14 Plus trị giá khoảng 18 triệu đồng trên đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt. Quỳnh Thư sau đó đã mang lên nộp cho Công an Phường 6 để nhờ tìm và trao trả lại cho người đánh mất.

Qua xác minh, Công an Phường 6 đã tìm được chủ nhân của điện thoại trên là Triệu Thị Kim Oanh, 26 tuổi, ngụ 227, Hai Bà Trưng, Phường 6, Đà Lạt. Trong buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở Công an Phường 6, trước sự chứng kiến của nhiều người, Võ Quỳnh Thư đã trao lại chiếc điện thoại cho chị Kim Oanh.