Huyện Di Linh và quận Bình Thạnh họp bàn hợp tác phát triển

V.QUỲNH 08:29, 22/05/2024

(LĐ online) - Chiều 21/5, đoàn công tác của quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh do đồng chí Triệu Lệ Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Di Linh về hợp tác phát triển giữa hai địa phương.

Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn phát biểu tại buổi làm
Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí K’Broi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thế Học - Phó Chủ tịch UBND huyện Di Linh; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đại diện Hội Doanh nghiệp thị trấn Di Linh cùng tham dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Di Linh Đinh Văn Tuấn bày tỏ vui mừng được đón đoàn công tác của quận Bình Thạnh đến thăm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Di Linh. Đồng chí đã thông tin khái quát đến đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, các mặt hàng nông sản của huyện nhà. Đồng thời cho biết, về định hướng phát triển, Di Linh hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tiểu vùng II của tỉnh Lâm Đồng. Trong đó quan tâm phát triển nông nghiệp xanh, với các ngành trọng điểm như hoa công nghệ cao, cà phê hữu cơ, mắc ca, sầu riêng...

Đồng chí Triệu Lệ Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thạnh phát biểu chi sẻ tại buổi làm
Đồng chí Triệu Lệ Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thạnh phát biểu chi sẻ tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của 2 địa phương đã trao đổi những kinh nghiệm trong các lĩnh vực như thu hút đầu tư, công tác quản lý và phát triển kinh tế hợp tác; liên kết, hợp tác, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp cũng như những thế mạnh trong thị trường du lịch. Đồng thời trao đổi về các hoạt động xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường các mặt hàng nông sản chủ lực của địa phương. Tăng cường ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất và tập trung phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa đạt tiêu chuẩn chất lượng, có chứng nhận hữu cơ, truy xuất nguồn gốc; phát triển các sản phẩm chế biến sâu để tham gia thị trường trong nước và xuất khẩu...

Đại diện Hội Doanh nghiệp thị trấn Di Linh chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc
Đại diện Hội Doanh nghiệp thị trấn Di Linh chia sẻ ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Lệ Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thạnh đã cảm ơn những ý kiến trao đổi của các đại biểu. Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, 2 địa phương tiếp tục duy trì mối quan hệ; đẩy mạnh kết nối về văn hóa, du lịch, ẩm thực... để huyện Di Linh cũng như quận Bình Thạnh ngày càng phát triển. Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bình Thạnh cũng khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục giới thiệu các doanh nghiệp phù hợp để đưa những mặt hàng nông sản chủ lực của huyện Di Linh tiếp cận nhiều hơn nữa thị trường TP Hồ Chí Minh.