Khám sàng lọc bệnh miễn phí cho 130 trẻ em khuyết tật, tài trợ phẫu thuật cho 34 bệnh nhân

AN NHIÊN 09:31, 22/05/2024

(LĐ online) - Ngày 22/5, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng cho biết, chương trình khám sàng lọc cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã khám miễn phí cho 130 trẻ em khuyết tật, tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho 34 bệnh nhân.

Các giáo sư, bác sĩ của Pháp và Tây Ban Nha trực tiếp khám cho trẻ em khuyết tật
Các giáo sư, bác sĩ của Pháp và Tây Ban Nha trực tiếp khám cho trẻ em khuyết tật

Phụ trách chương trình khám có Giáo sư Jerôme de Gauzy (Bệnh viện Đại học Y Toulouse - Pháp) và Giáo sư Pedro Domenech Fernande (Bệnh viện chỉnh hình La Fe de Valencia - Tây Ban Nha) đã trực tiếp khám cho 130 trẻ em dị tật ở Lâm Đồng.

Chương trình nhân đạo này đã được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng duy trì nhiều năm tại Lâm Đồng
Chương trình nhân đạo này đã được Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng duy trì nhiều năm tại Lâm Đồng

Qua khám sàng lọc, 34 cháu được chỉ định phẫu thuật cơ, xương, khớp và sẽ được các giáo sư Pháp, Tây Ban Nha và các bác sĩ quốc tế của tổ chức Children Action - Thụy Sĩ tiến hành phẫu thuật tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng (1A Lý Thường Kiệt, TP Hồ Chí Minh) và Bệnh viện Nhi đồng 2 TP Hồ Chí Minh trong tháng 6 tới. Toàn bộ chi phí phẫu thuật sẽ do tổ chức Children Action - Thụy Sĩ tài trợ.

Chương trình do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng, tổ chức Children Action - Thụy Sĩ, Bệnh viện Y học Cổ truyền Bảo Lộc và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Lâm Đồng phối hợp thực hiện trong 2 ngày qua  (20 - 21/5).